ముగించు

మత పర్యాటకం

ఒంటిమిట్ట

ఇది కోదండ రామస్వామి టెంపుల్ వల్ల ప్రసిద్ధి చెందింది, దీనిని చోళ మరియు విజయనగర రాజులు నిర్మించారు. రామ, లక్ష్మణ మరియు సీత యొక్క చిత్రాలు ఒకే రాయి మీద చెక్కబడ్డాయి.

అద్భుత నిర్మాణ శైలిలో, అద్భుతమైన గోపుర, సుందరమైన చెక్కిన స్తంభాలు, లోపలి గది మరియు గర్భగుడితో కూడిన ఒక అందమైన అందమైన శిల్ప మండపం ఉన్నాయి. అంతే కాకుండా, 32 వ స్తంభాలతో ఉన్న పెద్ద మరియు అందంగా చెక్కిన మండపం అంతర్గత గదికి మధ్య రంగా మండపమలెడిగింగ్ అని పిలుస్తారు.

శ్రీ మదంధ్రా భగవతం యొక్క బోమ్మెర పోతానా రచయిత ఈ ప్రదేశంలో నుండి వచ్చారని కూడా చెప్పబడింది.

దేశంలో కొన్ని దేవాలయాలు దాని క్లిష్టమైన శిల్పాలు మరియు పూర్తి యొక్క సున్నితత్వం యొక్క పరిపూర్ణత మరియు అందం కోసం దీనిని ప్రత్యర్థిస్తాయి. వాస్తవానికి, ప్రసిద్ధ ఫ్రెంచ్-ప్రయాణికుడు టావెర్నియర్, ఆలయం భారతదేశం మొత్తంలో గొప్ప గోపురాలలోనే ఉన్నాడని వివరించాడు.

పురాణాల ప్రకారం, రాముడు, లక్ష్మణుడు మరియు సీత వారి ప్రవాస సమయంలో అక్కడికి కొంత సమయం గడిపారు. సీత యొక్క దాహాన్ని అణగదొక్కడానికి ఒకసారి, రాముడు భూమ్మీద లోతుగా ఒక బాణాన్ని కాల్చాడు, దానిపై తీపి నీరు బయటకు వచ్చింది. తరువాత, ఈ శాశ్వత నీటి వసంతకాలంలో, రామతీర్థం మరియు లక్ష్మణుధారం అనే రెండు చిన్న ట్యాంకులు ఏర్పడ్డాయి.

ఎలా చేరుకోవాలి: తిరుపతికి వెళ్ళే రాష్ట్ర రహదారిపై కడప నగరానికి 25 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉంది.

గండి – ఆంజనేయ

గండి క్షేత్రం

గండి క్షేత్రం

గండి క్షేత్రం

ఇక్కడ ఉన్న ఆంజనేయ స్వామి దేవాలయం పాపగ్ని నది పడమటి వైపు సుందరమైన పరిసరాల మధ్యలో కొండ మీద నిర్మించబడింది. ఇది ఒక గొప్ప పేరును పొందింది మరియు ఒక వాయు క్షేత్రగా   అని పిలవబడుతున్నది.

గండి ఆంజనేయ

గండి ఆంజనేయ

గండి ఆంజనేయ

పాపఘ్ని నది రెండు కొండల మధ్య దక్షిణం నుండి ఉత్తరాన ఈ ప్రాంతానికి వెళుతుంది. ఒక పురాణం ప్రకారం, లార్డ్ రమినా ఈ ప్రాంతాన్ని సందర్శించాడు
లంకా నుండి తిరిగి వచ్చే ప్రయాణం.  రామా వాయూను స్వాగతించటానికి ఆంజనేయ యొక్క తండ్రి కొండ మీద ఉన్న బంగారు పూల పుష్పగుచ్ఛము వేశారు. ఈ స్థలం నుండి బయలుదేరే ముందు రామ ఆంజనేయుని శిఖరంపై చెక్కబడినది.

ఇక్కడ ప్రజలు తమ మరణానపు సమయములో పవిత్ర ఆత్మలకు కనిపిస్తారని నమ్ముతారు. సర్ థామస్ మన్రో, రైతు బ్రిటిష్ గవర్నర్, అతను ఆ లోయ సమీపంలో ఉత్తీర్ణత ఉన్నప్పుడు అది చూడటానికి తగినంత అదృష్టం.

గర్భగుడి చుట్టూ ఉన్న రాతి ప్రకాశం ఒకటి 1911 లో ఒక తిరుపతి సేషన్న నిర్మించినట్లు చెప్పబడింది. శర్వానా నెలలో చాలా మంది భక్తులు ఈ దేవాలయాన్ని సందర్శిస్తారు..
చేరుకోవడానికి ఎలా:  ఇది కడపా నగరానికి 55 కిలోమీటర్లు మరియు వేంపల్లి నుండి రాయచోటి మార్గంలో వేంపల్లి నుండి 8 కిలోమీటర్లు.

బ్రహ్మం గారి మఠం

బ్రహ్మం గారి మట్టం

బ్రహ్మాంగరి మతం తన మరణం తరువాత కండిమల్లియాపల్లిలో నిర్మించారు. కండిమల్లయపల్లి శ్రీ పొట్టుళూరి వీరబ్రహ్మం, ప్రపంచ భవిష్యత్ గురించి తన అంచనాలు మరియు దూరదృష్టికి ప్రసిద్ధి చెందిన ప్రదేశం.

వీరబ్రహ్మం తూర్పు ఉత్పత్తి చేసిన ఏకైక ఫ్యూయురాలజిస్ట్. అతను 1693 సంవత్సరంలో జీవా సమాధిలోకి ప్రవేశించాడు.

వీరబ్రహ్మము యొక్క బోధన మరియు అంచనాలు తో గోడలు కప్పబడి ఉన్నాయి.

బ్రహ్మం గారి మట్టం

మట్టం చుట్టుపక్కల పర్యాటక ఆకర్షణలు:

    • సిద్దయ్య జీవ సమాధి
    • ఈశ్వరమ్మ టెంపుల్
    • పోలేరమ్మ టెంపుల్
  • వీరబ్రహ్మం రెసెర్వొఇర్ (తెలుగు గంగ ప్రాజెక్ట్)

ఎలా చేరుకోవాలి: కడపా నుండి పోర్ముమిల్ల మార్గంలో 60 కిలోమీటర్ల దూరంలో వుంది.

అత్తిరాల

అత్తిరాల నది చీయీరు తూర్పు ఒడ్డున ఉన్న అతి పవిత్ర స్థలం. ఇది హత్యరళ మరియు యిదేరెవులా ఐబి పురాతన రోజులు అని పిలువబడింది. శ్యాఖి మరియు లిఖిత కథలోని మహాభారతం యొక్క మహా పురాణంలో చీయీరు యొక్క పవిత్రత విశేషంగా వివరించబడింది. ఇది వైదిక సంస్కృతికి కేంద్రంగా ఉంది మరియు దాని సుందరమైన అందం కోసం ప్రసిద్ధి చెందింది.

చీకిరి నది మెట్రిక్డ్ యొక్క పాపం నుండి పరశురాముడిని చేజిక్కించుకుంది మరియు శంఖు సోదరుడు లిఖితాకు చేతులు ఇచ్చారు. ప్రజలు పరశురామ దేవాలయం ఒకప్పుడు బౌద్ధ విద్య కేంద్రంగా ఉన్నది, మొదట శైవులు ఆక్రమించారు తర్వాత  వైష్ణవులు. వైష్ణవులు ఈ స్థలంగా పరశురామ క్షేత్రంగా చేశారు.

ఈ దేవాలయానికి దక్షిణం వైపుగా 72 స్తంభాలు ఉన్న హాలు ఉన్నాయి. తూర్పు వైపున కొండ వంపులో వున్నా  రెండు ప్రసిద్ధ ఆలయాలు అనగా గదదర  మరియు త్రేతేశ్వర కు అంకితం చేసారు . గదదర ఒక్క కాలి మీద నిలబడి వున్నారు . అత్తిరాల గయా క్షేత్రం వలె పవిత్రమైనదిగా భావిస్తారు.

పరశురామ క్షేత్ర, దాని శిల్ప సౌందర్యం మరియు గ్రాండ్ రూపాన్ని చూడచక్కనివి  .

ఒక కొండపై ఉన్న త్రేతేశ్వర  ఆలయం పైకి ఉన్న జ్యోతిస్తంభ ఉంది. జ్యోతిని  పండుగలలో వెలగిస్తే  30 కిలోమీటర్ల దూరంలో కూడా కనిపిస్తుంది .

ఎలా చేరుకోవాలి: రాజపట్ట నుండి 8 కిలోమీటర్లు మరియు కుదాప నుండి 55 కిలోమీటర్లు.

కడప -చెన్నై రహదారిపై ఉంది, కడప నుండి 38 కిమీ దూరంలో ఉంది.

నందలూరు

సౌమ్యనాథ్ స్వామిఆలయం

సౌమ్యనాథ్ స్వామిఆలయం

నందలూరు నది చేయ్యురు పశ్చిమ ఒడ్డున ఉంది. రాయలసీమలో ఇది ఒక ప్రముఖ బౌద్ధ కేంద్రం. 1913 లో బౌద్ధ గుహలు, విహరాలు కనుగొనబడ్డాయి.

సౌమ్యనాథ్ టెంపుల్, ఇక్కడ ఒక పెద్ద ఆలయం, పది ఎకరాల ప్రదేశంలో ఉంది.

గుహలు

గుహలు

ఇది తిరువన్నమలై యొక్క ప్రతిరూపం మరియు చోళులు, పాండ్యాలు, కాకతీయ, విజయనగర, పోట్టిపి మరియు మాట్లీ రాజులచే
రక్షింపబడుతున్నాయి.

ఇక్కడ శాసనాలు చాలా వరకు తమిళంలో ఉన్నాయి.లార్డ్ సౌమ్యనాథుడు ఒక కృత్రిమమైన ప్రదేశంలో ఏర్పాటు చేయబడ్డాడు, తన మెరిసే అందంతో యాత్రికులను ఆకర్షిస్తుంది.

ఈ ఆలయం మరియు బౌద్ధ గుహలు ఈ పట్టణంలో చూడదగినవి, రోడ్డు మరియు రైలు మార్గాల ద్వారా బాగా అనుసంధానించబడి ఉన్నాయి.

ఎలా చేరుకోవాలి: ఇది కడప -చెన్నై రహదారిపై ఉంది, కడప నుండి 38 కిమీ దూరంలో ఉంది.

పుష్పగిరి

పుష్పగిరి కడప సిటీ నుండి 16 కిమీ దూరంలో పెన్నర్ (పినాకిని) ఒడ్డున ఉంది. ఇది అనేక దేవాలయాలకు ప్రసిద్ధి చెందింది. వైష్ణవులు దీన్ని మధ్యయా అహోభిలాం మరియు శైవులు మధ్య కైలాసంగా పిలుస్తున్నారు.

స్థానిక పుణ్యక్షేత్రం ప్రకారం, దాని పవిత్రత, గురించి అమృతా సరోవర్ అనూహ్యమైన అనుభవని ఇస్తుంది  – గరుడా ఇంద్ర లోకం నుండి తేనెని తీసుకువచ్చినప్పుడు, అది ఒక స్థలంలో పడిపోయింది మరియు పూల్ పవిత్రమైనదిగా మార్చింది. ఒకరోజు తన దౌర్జన్యపూరిత జీవితంతో బాధపడుతున్న పాత రైతు ఆత్మహత్యకు కొలనులొ కి దూకాడు . పడటంతోటే  అతనిని యువకుని గా మార్చింది. అతను ఈ విధంగా ఆశ్చర్యపోయాడు మరియు అతని భార్య మరియు ఎద్దులను కొలను  లో ముంచి వేయించాడు. వారు కూడా యువతగా  మారారు.

పవిత్ర కొలను  యొక్క వార్త స్థలం అంతటా వ్యాపించింది మరియు అన్ని ప్రజలు యువత మారింది ఈ ప్రదేశంలో సందడి ప్రారంభించారు. ఈ వార్త సత్య లోకాకు చేరుకుంది, బ్రహ్మదేవుడు విష్ణు మరియు లార్డ్ శివ సహాయం తీసుకున్నాడు. కొలనుని  మూసివేయడానికి వారు ఆంజనేయకు ఆదేశించారు. ఆంజనేయ కొలనులోకి  కొండను వేసాడు , కానీ కొండ మునిగిపోవటం బదులుగా ఒక పువ్వు వంటి తేలియాడుతూ వచ్చింది. విష్ణు భగవానుడు మరియు  శివుడు చివర్లో వారి పాదాలను కట్టడానికి నిర్ణయించుకున్నారు . శివుడి పాదాల ముద్రను రుద్రపదగా మరియు విష్ణువు యొక్క విష్ణుపాడ గా ప్రసిద్ధి చెందింది.

శంకరాచార్య ద్వారా స్థాపించబడిన ముఖ్యమైన అద్వైత  మట్టులలో రెండవ హుబ్లీ అని పిలుస్తారు. ఇది శంకరాచార్య యొక్క పవిత్ర పీఠం గా ఆంధ్ర ప్రదేశ్ లోని ప్రసిద్ది చెందిన్డి .

ఆలయాల సముదాయంలో ఉన్న అతి పురాతనమైనవిగా చెన్నకేశవ ఆలయం 1298 A.D. నాటిది. చెన్నకేశవ ఆలయం, దేవాలయాలలో అతిపెద్దది మరియు ఉత్తమమైనది. ఇది నృత్య గణపతి మరియు కృష్ణ భగవద్ గీతాను అర్జునులకు ప్రకటిస్తుంది.

వార్షిక ఆలయం పండుగ మార్చి-ఏప్రిల్లో 10 రోజులు నిర్వహిస్తారు.

అమీన్ పీర్ దర్గా

ఇక్కడ ఆసక్తి కల ఇతర దేవాలయాలు త్రికుటేశ్వర, దుర్గ, శివ, రుద్రపద మరియు దేవి ఉన్నాయి, ఇవి వారి నిర్మాణాత్మక సున్నితమైన మరియు అద్భుతమైన చిత్రాలకు ప్రసిద్ధి చెందాయి.కడప నగరంలోని అమీన్ పీర్ దర్గా (అస్తానా-ఎ-మాగ్డూమ్ ఇలాహి దర్గా కాంప్లెక్స్) (బాడి దర్గా, పెడ్డా దర్గా) పురాతన రోజుల్లో గొప్ప సాధువులు మరియు జేస్ షులు బోధించిన మత సామరస్యాన్ని ఒక ఉదాహరణ. గురువారం మరియు శుక్రవారం రండి, మత విశ్వాసాలను అధిగమించే యాత్రికులు 300 మంది పురాతనమైన పుణ్యక్షేత్రమైన పీరుల్లా హుస్సేని మరియు అరిఫుల్లా హుస్సేని II యొక్క ఆశీర్వాదం కోరుతూ ఇక్కడ ఖననం చేయబడ్డారు.

పుణ్యక్షేత్రంలో ఎవరైనా చేసే ఏ కోరిక అయినా నెరవేరుతుందని అమీన్‌పీర్ దర్గా అనుచరులు నమ్ముతారు. పెద్ద సంఖ్యలో హిందువులు, ముస్లింలు మరియు వివిధ మతాలకు చెందినవారు ఈ మందిరం శిష్యులు. కుటుంబం యొక్క వారసులు కుంకుమ దుస్తులతో తమను తాము గుర్తించుకుంటారు మరియు శిష్యులు కుంకుమపువ్వు టోపీని ధరిస్తారు.

అమీన్ పీర్ దర్గా

అతన్ని విశ్వసించాలని కొందరు కోరినట్లు పురాణ కథనం. వారి సవాలును సూఫీ అంగీకరించారు. భూమి అతని కోసం తెరిచింది మరియు అతను సజీవంగా దానిలోకి దిగాడు, తద్వారా ఇక్కడ జీవ సమాధి (క్రీ.శ 1716) ను మొహర్రం నెల 10 వ రోజు (ముస్లిం క్యాలెండర్ మొదటి నెల) సాధించాడు. మూడు రోజుల తరువాత, అతను అదే ప్రదేశంలో ప్రార్థనలు చేయడాన్ని ప్రజలు చూశారు. అతని మరణం తరువాత, నవాబ్ అబ్దుల్ హమీద్ ఖాన్ మాయానా తన సమాధిని నిర్మించారు. మసీదుకు తూర్పున, పీరుల్లా సమాధి రెండు ప్రవేశ ద్వారాలతో కూడిన మూసివేసిన గదిలో ఉంది, పశ్చిమ మరియు దక్షిణ గోడలలో ఒక్కొక్కటి. పావురం యొక్క మందలు సమాధి సముదాయంపైకి దిగి యాత్రికులు తినిపిస్తారు. ప్రతి సంవత్సరం మొహర్రం 10 వ రోజున పీరుల్లా ఉర్స్ జరుపుకుంటారు.

బీదార్ (కర్ణాటక) లో జన్మించిన భక్తుడైన ముస్లిం అయిన ఖ్వాజా పీరుల్లా హుస్సేని (పీరుల్లా మాలిక్ అని పిలుస్తారు) 16 వ శతాబ్దంలో ఆస్తానాను స్థాపించారు. పీరుల్లా మాలిక్ మహ్మద్ ప్రవక్తకు ఒక లినేజ్. అతను భారతదేశంలోని అన్ని సూఫీ సాధువుల సమాధులను సందర్శించాడు, అలాగే అజ్మీర్‌లోని ఖ్వాజా మొయినుద్దీన్ చిస్టి కూడా అక్కడ కడప ప్రాంతానికి వెళ్లాలని సూచనలు అందుకున్నాడు. దారిలో, అతను పెన్నార్ నది ఒడ్డున (చెన్నూర్ సమీపంలో) ఆగాడు. సిధౌట్ తాలూకాకు చెందిన అప్పటి నవాబు నవాబ్ నెక్ నామ్ ఖాన్ కూడా సూఫీకి తనను తాను అర్పించి నివాళులర్పించారు. సాధువు సూచనలను అనుసరించి, నవాబు ఈ పట్టణానికి నెక్ నామ్ అబాద్ అని పేరు పెట్టారు, తరువాత ఇది కడపాగా మారింది, కొంతకాలం. శాంతి, ప్రేమ మరియు మత సామరస్యం యొక్క సందేశాన్ని వ్యాప్తి చేయడానికి సాధువు తన జీవితాన్ని అంకితం చేశాడు.

ఒక అద్భుతం చూపించగలిగితేనే అతన్ని విశ్వసించాలని కొందరు కోరినట్లు పురాణ కథనం. వారి సవాలును సూఫీ అంగీకరించారు. భూమి అతని కోసం చీలబడినది మరియు అతను సజీవంగా దానిలోకి దిగాడు, తద్వారా ఇక్కడ జీవ సమాధి (క్రీ.శ 1716) ను మొహర్రం నెల 10 వ రోజు (ముస్లిం క్యాలెండర్ మొదటి నెల) సాధించాడు. మూడు రోజుల తరువాత, అతను అదే ప్రదేశంలో ప్రార్థనలు చేయడాన్ని ప్రజలు చూశారు. అతని మరణం తరువాత, నవాబ్ అబ్దుల్ హమీద్ ఖాన్ మాయానా తన సమాధిని నిర్మించారు. మసీదుకు తూర్పున, పీరుల్లా సమాధి రెండు ప్రవేశ ద్వారాలతో కూడిన మూసివేసిన గదిలో ఉంది, పశ్చిమ మరియు దక్షిణ గోడలలో ఒక్కొక్కటి. పావురం యొక్క మందలు సమాధి సముదాయంపైకి దిగి యాత్రికులు తినిపిస్తారు. ప్రతి సంవత్సరం మొహర్రం 10 వ రోజున పీరుల్లా ఉర్స్ జరుపుకుంటారు.

తూర్పు పడమటి అక్షంతో పాటు విస్తృత సమాధి అనేక సమాధులను కలిగి ఉంది. వాటిలో ఎత్తైన సమాధి అతనికి చెందినది, దీని ఉర్స్ ముస్లిం క్యాలెండర్ యొక్క జమాదిల్ అవ్వాల్ (5 వ చంద్ర నెల) లో జరుపుకుంటారు. ఇది దక్షిణ భారతదేశంలో అతిపెద్ద ఉర్స్. మొత్తం సమాధి సముదాయాన్ని ఆస్థానా-ఎ-మక్దూమ్ ఉల్లాహి అని పిలుస్తారు.

ఢిల్లీ, ఆగ్రా, అజ్మీర్, చెన్నై, బెంగళూరు, కలకత్తా, జమ్మూ, అహ్మదాబాద్, ముంబై మరియు భోపాల్ తదితర ప్రాంతాల నుండి దేశంలోని ప్రతి సందు మరియు మూలలో నుండి లక్షలాది మంది యాత్రికులను ఉరసు సందర్బంగా వస్తున్నారు. ప్రధాన ఉత్సవాలు శాండల్ పేస్ట్ వేడుకతో ప్రారంభమవుతాయి. ఇది రాత్రి బయటికి తీయబడుతుంది మరియు సెయింట్ యొక్క సమాధి వద్ద ఫతేహాను అర్పిస్తారు. శాండల్ పేస్ట్‌ను తబారుక్ (ప్రసాదం) గా పరిగణిస్తారు మరియు భక్తులకు పంపిణీ చేస్తారు. ప్రధాన ఉరసు వేడుక రెండవ రోజు జరుగుతుంది. ఫకీర్లు మరియు భక్తులు సాధువు సమాధి వద్ద చాదర్‌ను సమర్పిస్తారు. కవ్వాలి కార్యక్రమం రెండు రాత్రులలో జరుగుతుంది. మూడవ రాత్రి జాతీయ స్థాయి ముషైరా (కవితా కార్యక్రమం) జరుగుతుంది, ఇది తెల్లవారుజాము వరకు కొనసాగుతుంది. మసీదు-ఎ-అజామ్ పెర్షియన్ శాసనాలతో ఆకట్టుకునే మసీదు. ఇది A.D. 1691 నాటిది మరియు u రంగజేబ్ పాలనలో నిర్మించబడింది.

హజ్రత్ అమిన్ పీర్ సాబ్ మరియు షా మీర్ సాబ్ యొక్క ఆలోచనల పాఠశాల. రాయాల్‌సీమా మరియు తీరప్రాంత జిల్లాలన్నింటిలోనూ ఉన్నాయి మరియు పెద్ద ఎత్తున సంక్షేమ కార్యకలాపాలు నిర్వహిస్తున్నాయి. కడప పట్టణంలో కలరా వ్యాప్తి చెందుతున్నప్పుడు, నివాసితులు అలీ మురాద్ సాబ్‌ను తమ రక్షకుడిగా భావిస్తారు మరియు అతని ప్రార్థనా మందిరంలో ప్రత్యేక ప్రార్థనలు జరిగాయి; ఈ పద్ధతి కొనసాగుతుంది (కొంతవరకు అయితే). హజ్రత్ రఫీక్ షా వాలి సాబ్ మానసిక అనారోగ్యం మరియు దుష్టశక్తులతో బాధపడుతున్న ప్రజల రక్షకుడని చెబుతారు.

కడపలోని అత్యంత ప్రశాంతమైన మరియు నిర్మలమైన ప్రదేశాలలో ఈ మందిరం ఒకటి. మరేదైనా కాకపోయినా, నిశ్శబ్దం యొక్క మాయాజాలాన్ని ఆస్వాదించడానికి ఈ మందిరాన్ని సందర్శించాలి!